Xu hướng phát triển du lịch sức khỏe, kết nối thiên nhiên

  • Home
  • Xu hướng phát triển du lịch sức khỏe, kết nối thiên nhiên
Xu hướng phát triển du lịch sức khỏe, kết nối thiên nhiên

Xu hướng phát triển du lịch sức khỏe, kết nối thiên nhiên


Nha Trang là một trong những điểm du lịch trải nghiệm chăm sóc sức khỏe kết nối với thiên nhiên được ưa thích hiện nay.

Du lịch sức khỏe gần gũi với thiên nhiên tại Khánh Hòa đang mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: Anh Tuấn

Doanh nghiệp chủ động phát triển sản phẩm du lịch sức khỏe

Khu du lịch The Anam Cam Ranh vừa ra mắt hàng loạt tiện ích chăm sóc sức khỏe được thiết kế với không gian thoáng rộng và hài hòa với khung cảnh thiên nhiên. Nổi bật là sân golf mini 18 lỗ, khu tập phát bóng golf, nhà câu lạc bộ, sân bóng đá, sân tennis, đường chạy bộ và trang trại hữu cơ.

Sân golf mini 18 lỗ trong khu nghỉ dưỡng ở Cam Ranh mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: Anh Tuấn

Nằm cạnh sân tập phát bóng rộng 500m2 và khu nhà câu lạc bộ được thiết kế với không gian mở, sân golf mini 18 lỗ có diện tích 1.700m2 này được xem là sân tập golf đầu tiên ở Đông Nam Á có đường viền bằng cỏ thật, nhờ sự chăm sóc cẩn thận của nhân viên khu nghỉ dưỡng.

Sân bóng đá được thiết kế với những dải cỏ xanh đậm và nhạt xen kẽ nhau vốn rất được những người đam mê bóng đá ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới yêu thích…

Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, xu thế du lịch “chữa lành” xuất hiện, đơn vị này đã đầu tư trang trại hữu cơ rộng 8.500m2. Ở đây trồng nhiều loại rau, các loại quả, các loại thảo mộc.. Trang trại còn là “nhà” của rất nhiều vật nuôi như vịt, gà, ngỗng, thỏ, dê, gà guinea, gà tây, chim công. Từ đây các đầu bếp của khu nghỉ dưỡng kết hợp các nguyên liệu hữu cơ tươi ngon từ trang trại để chế biến nhiều món ăn phục vụ khách tại nhà hàng & bar Làng Việt cũng như ở bếp ăn của nhân viên.

Ông Laurent Myter – Tổng giám đốc tập đoàn The Anam cho biết, tổ hợp chăm sóc sức khỏe mới này là một nơi tràn đầy sức sống nhờ thảm thực vật xanh tươi, khuyến khích du khách tận dụng tối đa những tiện ích mới để tận hưởng kỳ nghỉ tái tạo sức khỏe tốt nhất.

Du lịch chăm sóc sức khỏe là một trong những xu hướng phát triển mạnh trong năm 2024. Ảnh: Anh Tuấn

Thúc đẩy dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới cũng đang được nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác ở Khánh Hòa ưu tiên phát triển trong năm 2024. Tại khu nghỉ dưỡng biển rộng 30ha, Alma Resort Cam Ranh trên bán đảo Cam Ranh năm qua giới thiệu dịch vụ chăm sóc sức khỏe do chuyên viên yoga thường trú Umesh Kamar Sharma đảm nhiệm.

Với địa thế bên bờ biển Cam Ranh, mang đến nhiều trải nghiệm mới như yoga mặt trời mọc, yoga tăng cường sức mạnh, yoga kéo giãn toàn thân, yoga thiền và nhiều lớp thực hành yoga theo nhu cầu của khách tại nhiều địa điểm trên khắp khu nghỉ dưỡng.

Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, dự báo trong thời gian đến, tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí vẫn là mục đích của đa số thị trường khách. Du lịch sinh thái, sức khỏe và du lịch cộng đồng ngày càng phổ biến, phát triển rộng.

Ngoài ra, du lịch công nghệ cao, du lịch thực tế ảo… thông qua các khu vui chơi giải trí hiện đại, các tổ hợp giải trí, công viên chuyên đề cũng ngày càng thu hút khách.

Thời gian qua, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển như nhiều năm trước đây, các doanh nghiệp đã bắt đầu, chủ động khai thác các tiềm năng để đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển chương trình du lịch xanh.

Du lịch xanh là mục tiêu được Khánh Hòa định hướng phát triển bền vững. Ảnh: Phương Linh

Điển hình, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Ba là khu nghỉ dưỡng có hệ sinh thái năng lượng mặt trời đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng để cung cấp năng lượng bền vững cho khu nghỉ như điện, rau sạch hữu cơ và nước nóng. Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh cũng là đơn vị tiên phong trong phát triển du lịch xanh với việc giảm lượng rác thải nhựa thông qua việc vận hành nhà máy nước đóng chai ngay tại chỗ và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Loại hình du lịch sinh thái cũng khá phát triển ở Khu du lịch Ba Hồ (thị xã Ninh Hòa), Khu du lịch Làng Nhỏ – Hồ Láng Nhớt (huyện Diên Khánh)… Hai huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng đang tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm trên 4 lĩnh vực dịch vụ: văn hóa, vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm và tham quan du lịch. Tổ hợp vui chơi giải trí – ẩm thực – mua sắm Vinpearl Harbour hoàn thiện và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2024, tạo nên diện mạo mới cho du lịch Nha Trang. Trung tâm mua sắm và giải trí Axi Plaza – một địa điểm đầu tiên tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm cao cấp, show diễn nghệ thuật đặc sắc; Khu vui chơi tại Bến du thuyền Ana Marina đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch ban đêm phục vụ người dân và du khách…





Du thuyền 5 sao Hạ Long