Sự an toàn của du khách đến Vịnh Hạ Long là vô cùng quan trọng với chúng tôi. Vịnh Lan Hạ được kiểm soát chặt chẽ bởi Cảng vụ Quảng Ninh và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.
Cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh cũng tăng cường kiểm tra các tàu thuyền và giám sát chặt chẽ các làng chài nơi tàu thuyền đậu để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết. Các thủ tục cứu hộ và các biện pháp phòng cháy chữa cháy cũng đã được cải thiện qua nhiều năm.
Sự an toàn của quý khách trên Tàu Mon Cheri là mối quan tâm hang đầu của chúng tôi. Chúng tôi thận trọng tập trung vào tất cả các điều kiện an toàn để đảm bảo rằng hành khách và thuyền viên được bảo vệ tốt. Các thông tin an toàn được cung cấp rõ ràng cho tất cả các hành khách khi họ nhận phòng trên tàu. Tất cả các thuyền viên đều phải tham gia huấn luyện an toàn và đạt được chứng chỉ của một số khóa học quan trọng liên quan đến các điều kiện an toàn trên tàu như: Chứng chỉ đi biển, Tìm kiếm và Cứu nạn trên biển, Chứng chỉ phòng cháy chữa cháy, Chứng chỉ sức khoẻ, Chứng chỉ huấn luyện cơ bản, Bằng thạc sỹ & Chứng chỉ hành nghề … Ngoài ra, thuyền viên đôi khi tổ chức các cuộc tập phòng cháy chữa cháy khẩn cấp nhằm nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy cũng như nâng cao kỹ năng của họ.
QUẢN LÝ AN TOÀN – THỦ TỤC VÀ TÀI LIỆU
- Bảo hiểm hiện tại, đầy đủ, và phù hợp (Bảo hiểm Bảo Việt)
- Giấy phép hoạt động hiện tại hợp lệ
- Các hệ thống quản lý an toàn đã được lưu trữ cẩn thận: VR, SI
- Hoàn thành việc kiểm tra cảng khô ráo và sửa chữa bất kỳ khiếm khuyết nào.
- Lưu trữ, lập kế hoạch phục vụ, bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên cho tất cả các máy móc thiết bị bao gồm động cơ, máy bơm nước …
- Thủ tục báo cáo, ghi chép và khắc phục những sai sót được tìm thấy trong quá trình kiểm tra hàng ngày
- Lưu trữ quy trình khẩn cấp về kiểm soát hỏa hoạn và sơ tán tàu
- Quy trình ghi nhận và điều tra các trường hợp khẩn cấp, tai nạn và bệnh tật trên tàu
- Hoàn thành và cập nhật hồ sơ của thuyền viên (bao gồm kinh nghiệm, trình độ, xử lý các trường hợp khẩn cấp, khoan cứu hỏa và đào tạo sơ cứu)
- Công suất động cơ được bảo dưỡng tốt và liên tục, trong trường hợp hỏng động cơ chính
- Nhiên liệu từ xa được cắt ra ngoài phòng máy.
- Phòng máy sạch sẽ, không bị dầu tràn / rò rỉ dầu mỡ / dầu / nhiên liệu, hoàn toàn cách ly với các khu vực ăn và phòng ở
- Kho bảo quản nhiên liệu / dầu đạt yêu cầu với bồn chứa và ống nhiên liệu trong tình trạng tốt
- Đầu dò khói / nóng được lắp trong phòng máy
- Hệ thống chữa cháy tự động và bình chữa cháy có sẵn trong không gian động cơ
- Máy bơm nước có thể được vận hành bởi động cơ chính, động cơ phụ trợ
- Tất cả các bình ga và ống đều được lắp đúng vị trí, nối đúng cách trong tình trạng tốt và được bảo quản an toàn
- Khu vực nơi khí ga được sử dụng rất thông gió và được trang bị thiết bị dò khí.
- Tàu không rò rỉ với các cầu thang phía dưới boong chính có thể đóng chặt nhanh chóng, cửa không thấm nước được đặt đúng chỗ và tất cả các nắp sàn an toàn.
- Tất cả cửa đóng kín và cửa chống cháy đều hoạt động hoàn toàn
- Tay lái được lắp đặt và có tầm nhìn rõ ràng từ các vị trí lái
- Toàn bộ động cơ đảo chiều, neo và dây neo được lắp đặt đúng vị trí để phanh, dừng và bảo đảm tàu
- Có đài phát thanh VHF (Tần số rất cao) với phạm vi phù hợp và nguồn điện mạnh.
- Đài phát thanh hoạt động hết công suất
- Tất cả đèn chiếu sáng luôn hoạt động
- Có còi hữu dụng có thể được sử dụng để báo hiệu cho các luồng giao thông đường biển khác
- Có hệ thống báo cháy tự động được lắp đặt trên toàn bộ tàu và luôn hoạt động đúng quy trình.
- Bảng điều khiển báo cháy ở vị trí nhìn thấy rõ ràng và tất cả các chỉ số cho thấy hệ thống đang hoạt động
- Máy báo khói được trang bị cho tất cả các phòng, lối đi và phòng công cộng
- Thiết bị dò nhiệt được lắp trong bếp và phòng máy
- Có đầy đủ các thiết bị báo động hỏa hoạn và các điểm gọi trên toàn bộ tàu
- Có ánh sáng khẩn cấp trên toàn bộ tàu đang hoạt động
- Có bình chữa cháy, vòi nước và vòi phun đầy đủ trên toàn bộ tàu (với ngày kiểm tra lần bảo dưỡng cuối)
- Có một máy bơm chữa cháy (chính và / hoặc di động)
- Lối thoát hiểm được ký kết rõ ràng và có sẵn để sử dụng
- Có sự cách ly với lửa hoàn toàn trên toàn bộ tàu
- Có chi tiết thông báo khẩn cấp trên thuyền phải làm gì trong trường hợp hỏa hoạn và các trường hợp khẩn cấp khác như sơ tán tàu
- Tất cả các thiết bị cứu hỏa an toàn được bảo trì, kiểm tra và lưu giữ hồ sơ
NƠI Ở / CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
- Có phao cứu sinh, bè cứu sinh cho tất cả hành khách và phi hành đoàn
- Vị trí của áo phao cứu sinh được đánh dấu rõ ràng và dễ tiếp cận (trong cabin, khu vực công cộng và trên tàu chuyển tải)
- Hệ thống báo cháy và bình chữa cháy luôn sẵn sàng để sử dụng ở các góc khác nhau và trong phòng của khách
- Tất cả các phòng đều có thể thoát ngoài trong trường hợp có sự cố.
- Phòng, lối đi và khu vực công cộng đều không nguy hiểm
- Tất cả các bậc thang đều có lan can và không có rủi ro đi lại
- Lan can trong sân có đủ chiều cao và an toàn
- Các bước dốc được đánh dấu đầy đủ và có mặt chống trượt
- quá trình lên tàu và xuống tàu của hành khách luôn được giám sát và hỗ trợ bởi thuyền viên
- Bộ dụng cụ sơ cứu được lưu trữ đầy đủ và trang bị trên tàu
- Khu phòng ở, bao gồm phòng của khách, khu vực công cộng và lối đi và các cửa ra vào khác không có dầu / nhiên liệu
- Nước trên tàu được trang bị đầy đủ
- Bảo dưỡng hàng năm: tất cả các tàu được bảo dưỡng hàng năm trên bến tàu và được giám sát về kỹ thuật hàng ngày trước khi vận hành
THUYỀN VIÊN
- Tất cả thuyền viên đều được đào tạo, có trình độ và kinh nghiệm về công việc của họ
- Tất cả thuyền viên đều được huấn luyện về thủ tục trong trường hợp khẩn cấp
- Cầu xuống/ lên tàu được đặt đúng chỗ khi thuyền cập bến
- An ninh/ Được trực và phục vụ 24/24 giờ
VỆ SINH THỰC PHẨM
- Tất cả thực phẩm tươi luôn được kiểm tra cẩn thận trước khi vận chuyển lên tàu, thh]cj phẩm được cung cấp từ các nhà cung cấp địa phương có uy tín và siêu thị
- Đồ uống cũng được cung cấp bởi các nguồn cung cấp có uy tín được lựa chọn bởi chất lượng tốt và đa dạng
- Tất cả các đầu bếp đều được đào tạo về vệ sinh an toàn thực phẩm và trước khi phục vụ trên tàu