Các công ty lữ hành lớn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của tour Trung Quốc với sức mua tăng vọt và tốc độ đặt tour vượt các năm trước. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trong số các điểm đến nước ngoài được khách Việt yêu thích nhất.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Vietravel, cho biết lượng khách đặt tour Trung Quốc tăng ít nhất 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều đoàn tour như Nghi Xương – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn đã kín chỗ từ sớm. Du lịch Việt cũng báo cáo số lượng khách đạt hơn 80% kế hoạch lễ tính đến ngày 9/4, tăng trưởng 25-30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo ông Phạm Quốc Khánh, Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội.
Nhiều tour Trung Quốc sớm cháy hàng dù còn cách chính lễ gần một tháng. Tour Lệ Giang đường bay khởi hành 30/4 của Danh Nam Travel đã hết chỗ từ hai tháng trước; trong khi tour bay ngày 27/4 cũng đã bán hết chỗ từ một tuần trước, tour bay 29/4 còn ít chỗ. Ngoài Lệ Giang, các tuyến “đinh” của Trung Quốc như Bắc Kinh – Thượng Hải hay Thượng Hải đơn tuyến chỉ còn 4-5 chỗ trống.