Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách

  • Home
  • Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách
Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách

Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách


Du lịch Quảng Ninh đang trên đà tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 thì bất ngờ chịu tác động vô cùng lớn từ cơn bão Yagi. Nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn đưa ngành công nghiệp không khói trở lại hoạt động ngay sau bão qua đi, ngành du lịch Quảng Ninh đã phục hồi, hoạt động ổn định phục vụ khách du lịch. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ thiên tai, nhưng Quảng Ninh vẫn quyết tâm cho mục tiêu đón 19 triệu lượt du khách trong năm nay.

Với những lợi thế ít địa phương nào có được khi sở hữu đa dạng loại hình du lịch như: Du lịch biển – đảo, văn hoá – tâm linh, du lịch đồng quê, trải nghiệm vùng cao – biên giới, du lịch nghỉ dưỡng – chữa lành…, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc, kỳ vĩ, độc đáo, Quảng Ninh luôn là điểm đến được du khách trong và ngoài nước lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá.

Không chỉ có điểm đến, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, độc đáo, Quảng Ninh cũng sở hữu hệ thống giao thông đường không, đường bộ, đường biển đồng bộ, hiện đại, thuận tiện cho du khách di chuyển đi lại, tạo cảm giác thoải mái khi đến với các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Minh chứng cho sự hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh – Hạ Long là 9 tháng năm 2024, các điểm đến của tỉnh đã đón trên 15,6 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt gần 2,6 triệu lượt, chủ yếu đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, các quốc gia châu Âu, Mỹ… Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long.
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Để có được kết quả khả quan trên, Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hình thức, địa điểm đa dạng, hấp dẫn. Cùng với đó là tổ chức các sự kiện, chương trình văn hoá, văn nghệ, thể thao, ca nhạc, giải trí… mới lạ, độc đáo, trong đó từ đầu năm đến nay đã có 132/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công và thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, giải trí. Tiêu biểu như: Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan” được tổ chức hoàn toàn mới lạ đã thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham gia, trải nghiệm; Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước “Vượt sóng Hạ Long – 2024”; Lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản – sắc màu Hạ Long”; Giải Kun Marathon 2024 thu hút 1.500 Kun runner chinh phục cung đường chạy tuyệt đẹp ven biển Bãi Cháy – Hạ Long; Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 thu hút 9.000 VĐV tham gia… Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đều tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quy mô, ấn tượng, để lại cho người dân và du khách những dấu ấn đặc biệt, kỷ niệm đẹp, sự trải nghiệm đầy thú vị.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, nhưng ngành Du lịch Quảng Ninh vẫn kiên định với mục tiêu năm 2024 đón trên 19 triệu lượt khách, trong đó có trên 3,5 triệu lượt du khách quốc tế, tiếp tục khẳng định Quảng Ninh – Hạ Long là điểm đến thân thiện, hấp dẫn, mến khách. Quảng Ninh phấn đấu những tháng cuối năm đón khoảng 3,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 900.000 lượt.

Để đạt mục tiêu này, Quảng Ninh đề nghị các địa phương, sở, ban, ngành liên quan, điểm đến, khu du lịch tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối những thị trường tiềm năng, còn dư địa; khai thác hiệu quả du lịch thu đông, tích cực làm mới sản phẩm, tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch gắn với lợi thế cảnh quan thiên nhiên để thúc đẩy thu hút lượng khách. Trong đó, từ nay đến cuối năm sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và các sự kiện, hoạt động lớn như: Đại nhạc hội Hàn Quốc – Việt Nam, Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung, Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu, các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí; phấn đấu đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc) – Hạ Long, tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải – Hạ Long; kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… Quảng Ninh sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai. 

Ngay trong tháng 10 này, du lịch Quảng Ninh sôi động với hội mùa vàng tại Bình Liêu, Tiên Yên; nghỉ dưỡng mùa thu đông tại Yên Tử với nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Với những lợi thế về cảnh quan, cùng việc tăng cường quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch, tổ chức nhiều sự kiện, chương trình hấp dẫn, độc đáo vào những tháng cuối năm chắc chắn sẽ giúp du lịch Quảng Ninh tiếp đà tăng trưởng như trước bão, kiên trì hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt du khách như kịch bản đã đề ra.





Du thuyền 5 sao Hạ Long