Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi
17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế.
Từ vẻ đẹp siêu thực giữa mây trời của Cầu Vàng đến biển mây kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen được tờ báo Anh nhận xét là “khiến bạn muốn đặt vé máy bay lên đường ngay và luôn”.
Mới đây, tờ Daily Mail nổi tiếng của Anh đăng tải 17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan. Chàng trai 35 tuổi từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế, có hơn 2 triệu người theo dõi trên Instagram, đã đi khắp nơi từ Nhật Bản, Myanmar đến Nam Cực, Iceland và Italy để chụp phong cảnh từ “góc nhìn của những chú chim”.
Bộ ảnh chụp cảnh đẹp Việt Nam từ trên không được Daniel mô tả là sự cân bằng hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và những kỳ quan do con người tạo ra.
Phần lớn bộ ảnh của Daniel giới thiệu độc giả với những miền núi hùng vỹ của Việt Nam, đi qua thác Bản Giốc, núi Mắt Thần (Cao Bằng), đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), các cảnh đẹp tại Tràng An (Ninh Bình), Hạ Long (Quảng Ninh) hay Mù Căng Chải (Yên Bái)…
Ngoài những hình ảnh về thiên nhiên, bộ ảnh của Daniel còn tạo điểm nhấn khi giới thiệu với bạn bè quốc tế những biểu tượng du lịch mới của Việt Nam. Trong đó, Cầu Vàng tại đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) được nhận định là “mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho nhiếp ảnh trên không”.
Với những điểm du lịch phổ biến và đã có nhiều tấm ảnh ấn tượng như Cầu Vàng, việc sáng tác ảnh vừa là nhiệm vụ, vừa là thách thức của các nhiếp ảnh gia, khi những bức ảnh được chụp mới phải ấn tượng hơn những bức ảnh cũ, vừa phải mang dấu ấn của chính nhiếp ảnh gia đó. Và Daniel đã làm được điều này, khi đem đến hình ảnh Cầu Vàng nhuộm hồng ấn tượng trong ánh rạng bình minh, khi những giọt sương sớm vẫn còn đọng lại trên cây cầu kỳ quan.
Cầu Vàng, nằm trong khu nghỉ dưỡng Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng, trở thành một điểm đến mang tính biểu tượng du lịch của Việt Nam. Với chiều dài 152m, cây cầu được thiết kế độc đáo khi nằm trên đôi bàn tay khổng lồ rêu phong vươn ra từ vách núi. Chính Daily Mail cũng từng ca ngợi Cầu Vàng là một trong 10 kỳ quan mới của thế giới nhờ vẻ đẹp siêu thực trong sương mờ buổi sáng hay dưới ánh hoàng hôn rực rỡ.
Cũng tại đỉnh Bà Nà, Daniel thử thách bản thân khi chụp khu du lịch vào giờ xanh (blue hour). “Cần sử dụng nhiều loại ống kính và bộ lọc khác nhau để thích ứng với các điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau”, anh chia sẻ với Daily Mail. Cuối cùng, Daniel cho ra đời một bức ảnh ấn tượng, chụp những lâu đài tại Bà Nà dần bừng sáng giữa mây ngàn khi màn đêm từ từ buông xuống.
Một trong những bức ảnh nổi bật khác trong bộ ảnh là “nón mây” trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh). Trong tác phẩm của Daniel, nóc nhà Nam Bộ đẹp siêu thực trong ánh bình minh, với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi là điểm nhấn. Với tác phẩm này, Daniel hy vọng “sẽ gợi lên cảm giác ngạc nhiên và ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế với Việt Nam” và khuyến khích độc giả “đánh giá cao di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú của đất nước này”.
Đây không phải là lần đầu ảnh đẹp về núi Bà Đen được giải thưởng và vinh danh trên báo chí quốc tế.
Năm 2024, vượt qua 415.000 bài dự thi của hơn 74.000 nhiếp ảnh gia từ hơn 206 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, tác phẩm “Đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, chụp tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn giữa mây ngàn trên đỉnh Bà Đen đã trở thành đại diện của Việt Nam góp mặt trong danh sách của giải thưởng Nhiếp ảnh thế giới Sony. Tác phẩm cũng được trưng bày Somerset House, London, Anh vào tháng 4/2024.
Thời điểm đó, vẻ đẹp của núi Bà Đen “gây sốt” truyền thông quốc tế, khi hàng loạt báo, tạp chí nổi tiếng với lượng độc giả lớn trên toàn cầu như Daily Mail, The Mirror, Daily Record, Euronews, The Times… đồng loạt tán dương và xếp bức ảnh ở vị trí đầu tiên trong danh sách giới thiệu các tác phẩm đạt giải thưởng.
Việc hình ảnh đẹp về Việt Nam được lan tỏa trên báo chí quốc tế là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới. Thông qua những bức ảnh của Daniel Kordan, tờ Daily Mail hy vọng “sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch” của độc giả toàn cầu.