Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương

  • Home
  • Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương
Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương


Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 khai mạc với quy mô mở rộng tầm quốc tế, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp và mở ra gần 6.000 cơ hội kết nối giao thương.

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng khai mạc mở ra gần 6.000 cuộc giao thương. Ảnh: Trần Thi

Ngày 16.10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu lần thứ 2 tổ chức với quy mô mở rộng mang tầm quốc tế, mở ra gần 6.000 cuộc giao thương.

Sự kiện được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối – hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Thế Bình – Chủ Tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, năm 2025 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam, khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 226 của Chính phủ với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế.

Hưởng ứng tinh thần đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực: tổ chức các fam trip, hội thảo chuyên đề, hoạt động xúc tiến thị trường quốc tế, cùng hàng loạt sáng kiến kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong bức tranh toàn cảnh ấy, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện quyết tâm, tinh thần sáng tạo và sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ Tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở màn phát biểu khai mạc tại sự kiện. Ảnh: Trần Thi

“Với tinh thần chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã kết nối thành công hơn 120 người mua quốc tế, hơn 200 người mua trong nước và hơn 150 người bán, tạo nên một diễn đàn giao thương du lịch quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông trong nước – quốc tế”, ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bình, sự kiện không chỉ là một hội chợ, mà còn là một không gian hội tụ, kết nối và khơi nguồn cảm hứng hợp tác cho toàn ngành.

Bước sang lần tổ chức thứ hai, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 trở lại với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu hơn, trong đó không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước.

Diễn ra xuyên suốt hai ngày 16-17.10, hoạt động này ghi nhận gần 5.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế – một con số kỷ lục, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.

Với chủ đề “Vươn mình và Bứt phá”, sự kiện năm nay thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu, và hơn 180 công ty lữ hành nội địa…

Dự kiến sự kiện đón 2.000 lượt khách là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.

Sự kiện hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, đồng thời được kỳ vọng trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy giao thương, quảng bá điểm đến cho Đà Nẵng.





Du thuyền 5 sao Hạ Long