Theo báo cáo vào cuối tháng 9 của công ty chuyên về thanh toán kỹ thuật số Visa, Việt Nam đứng thứ hai trong 5 điểm đến khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất ở châu Á – Thái Bình Dương nửa đầu năm nay, sau Nhật Bản.
Chi tiêu dành cho lưu trú của khách Hàn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhu cầu nghỉ dưỡng của khách Hàn.
Chi tiêu cho các vật phẩm cần thiết chiếm 21% và dành cho ẩm thực chiếm 17%. Tại nhiều điểm du lịch phổ biến tại Việt Nam, khách Hàn sử dụng thanh toán điện tử tăng từ 15% lên 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Steve Shim lần đầu đến Việt Nam vào Giáng sinh 2023 và ở lại gần ba tuần. Anh trở lại Việt Nam vào tháng ba để làm việc và sinh sống lâu dài vì yêu thích nơi này. Bạn bè người Hàn Quốc của Shim khi nhắc đến Việt Nam thường miêu tả là nơi có phong cảnh “không dễ tìm thấy ở Hàn Quốc hay bất kỳ quốc gia láng giềng nào”.