Giữa tháng hai, các nền tảng mạng xã hội rộ lên trào lưu check in “dốc Đại Lý”. Trào lưu tái hiện bối cảnh tại Thương Nhĩ Đại Đạo – cung đường đẹp nhất thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với cảnh đường phố nhộn nhịp trên nền bài hát Sick Enough to Die. Lan đến Việt Nam, một số địa điểm như Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, có khung cảnh tương tự, bỗng trở thành “dốc Đại Lý” hút khách chụp ảnh, quay video.
Lâm Minh, 28 tuổi, làm công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, không bỏ qua trào lưu này. Minh chọn Đà Lạt để “đu trend”, địa điểm là con dốc Sương Nguyệt Ánh ở phường 9, có khung cảnh tương tự dốc Đại Lý. Minh dậy từ 4h để quay được video lúc bình minh. Đến địa điểm lúc 5h, anh phải chờ 15-20 phút mới đến lượt quay, chụp.
Những đoạn video bắt trend giúp Minh tăng tương tác, thêm lượt theo dõi trên mạng xã hội. Do tính chất công việc, anh luôn phải bắt kịp các trào lưu, thậm chí “đi trước đón đầu” tìm kiếm các điểm đến mới và tạo ra những nội dung thu hút.
“Một số chuyến du lịch của tôi rơi vào mệt mỏi, không phải để tận hưởng hay nghỉ ngơi, việc chụp hình, quay phim đăng lên mạng là nhiệm vụ phải làm”, Minh nói.
Dốc Sương Nguyệt Ánh ở Đà Lạt giữa tháng 2, kín người “đu trend” từ sáng sớm. Video: NVCC
Với Hà Linh, sinh sống tại TP HCM, việc đi du lịch theo trend, check in tại điểm đến hot lại mang đến niềm vui. Linh từng cùng bạn bè ra Hà Nội xem concert Black Pink, chụp bộ hình “hometown cha cha cha” ở đảo Phú Quý, check in metro ở TP HCM hay gần đây là quay video “dốc Đại Lý” ở Đà Lạt. Linh cho hay những lần “đu trend” không tránh khỏi đông đúc, chờ đợi.
“Đi đâu, làm gì trong chuyến du lịch là lựa chọn của mỗi người, miễn sao không vi phạm các quy định điểm đến, tránh gây ồn ào, xả rác thì đu trend vui vẻ không có gì đáng lên án”, Linh nói.