Cắm trại trên Bãi Thùng ngắm biển trời Ninh Thuận

  • Home
  • Cắm trại trên Bãi Thùng ngắm biển trời Ninh Thuận
Cắm trại trên Bãi Thùng ngắm biển trời Ninh Thuận

Cắm trại trên Bãi Thùng ngắm biển trời Ninh Thuận


Nguyễn Thanh Tuấn (38 tuổi, nhiếp ảnh gia tự do) đã có những trải nghiệm thú vị khi cắm trại trên bãi Thùng, kết nối hoàn toàn với thiên nhiên.

Nằm tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Bãi Thùng là một trong những bãi biển đẹp nhưng vô cùng hoang sơ, chưa được khai thác du lịch.

Đến Bãi Thùng vào tháng 9, khi biển đã qua mùa đẹp nhất, anh Nguyễn Thanh Tuấn (38 tuổi, nhiếp ảnh gia tự do) vẫn phải thốt lên trước vẻ đẹp hoang dại, độc đáo nhưng không kém phần lãng mạn của bãi biển trải dài 400m này.

Bãi Thùng, Ninh Thuận là bãi biển hoang sơ nhưng không kém phần xinh đẹp, lãng mạn. Ảnh: NVCC

Anh chia sẻ mình biết Bãi Thùng một cách hoàn toàn tình cờ: “Trong chuyến cắm trại dài ngày từ TP.HCM đến Khánh Hòa, lúc đi trên đoạn đường dọc biển Vĩnh Hy – Cam Ranh, từ trên đèo cao nhìn xuống mình thấy một bãi biển đẹp, vắng, tương đối dễ đi nên xuống tham quan. Cảm thấy nơi này có cảnh đẹp, lại an toàn nên mình quyết định chọn cắm trại luôn”.

Theo anh Tuấn, điểm độc đáo nhất của Bãi Thùng là sự hoang sơ, có phần tách biệt, đem lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng tuyệt đối, tạo điều kiện cho con người kết nối với thiên nhiên: “Xung quanh bán kính 10km không có hàng quán hay nhà cửa gì. Không gian ở đây rất thiên nhiên, chỉ có cây cối, biển xanh cát trắng, tiếng sóng biển và tiếng gió rì rào mà thôi”.

Bãi Thùng có khung cảnh hoang sơ, giúp du khách có điều kiện kết nối hoàn toàn với thiên nhiên. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, vì chưa được khai thác du lịch nên nước tại Bãi Thùng đặc biệt sạch và trong. Những khách tự do đến đây tắm biển hay cắm trại đa phần ít khi xả rác. Nếu mang thức ăn đến họ cũng sẽ tự giác dọn dẹp, tập trung đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, Bãi Thùng hiếm khi có những hình ảnh xấu xí như rác nhựa, túi nilon… trôi dạt.

Trong suốt khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm tại đây, anh Tuấn có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi gần như tách biệt hoàn toàn với các thiết bị công nghệ, chỉ hòa mình vào thiên nhiên biển trời.

Vì xung quanh không có nhà hàng, quán ăn nên anh Tuấn được trải nghiệm tự nhặt củi, nấu cơm ngay bên bờ biển. Ảnh: NVCC

“Bãi Thùng không có hàng quán, nên mình phải mua thức ăn từ trung tâm Vĩnh Hy về rồi nhặt củi trôi dạt từ biển vào để tự nấu ăn. Thời gian còn lại mình tắm và ngắm biển, ngắm bình minh. Ban đêm thuỷ triều xuống, mình dùng đèn pin ra bãi cạn bắt ốc, cua. Sáng sớm, mình có cơ hội chứng kiến các thuyền câu bán hải sản tươi sống nữa”, nam du khách chia sẻ.

Do có kinh nghiệm cắm trại từ trước, anh Tuấn gần như không gặp bất cứ khó khăn hay sự cố nào ngoài ý muốn trong quá trình cắm trại tại Bãi Thùng. Tuy nhiên, anh cho rằng du khách nên cẩn thận xin phép hoặc hỏi thăm trước những người dân địa phương khi quyết định cắm trại, nghỉ lại trên bãi biển hay những nơi công cộng, không chỉ riêng Bãi Thùng mà còn cả những điểm du lịch khác.

Nước biển trong đến nỗi có thể nhìn thấy các rạn san hô. Ảnh: NVCC

Nếu đi sâu hơn xuống nước, du khách có thể nhìn thấy rõ những rạn san hô đẹp. Dù vậy, du khách cần cẩn trọng, không dẫm, sờ vào san hô và những loài động vật hoang dã để tránh bị dị ứng hoặc bị thương. Chính vì vậy, du khách nên mang dép lội nước hoặc tắm chỗ có cát bên dưới để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, một trong những điều quan trọng nhất du khách cần lưu ý nếu muốn cắm trại tại Bãi Thùng là ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

“Bãi Thùng, Ninh Thuận là bãi biển hoang sơ, xung quanh không có hàng quán hay nhà nghỉ, chỉ có 1 chòi lá của cô chú người địa phương dựng để bán nước uống, dịch vụ tắm nước ngọt, nên cũng ít nhân công thu dọn rác từ biển hay từ khách du lịch. Nếu du khách đến Bãi Thùng, hãy hạn chế xả rác, cố gắng bỏ vào nơi tập trung rác để cô chú dễ xử lý”, anh Tuấn chia sẻ.

Du khách cần lưu ý giữ vệ sinh nếu đến Bãi Thùng. Ảnh: NVCC





Du thuyền 5 sao Hạ Long