Ngọc trai Hạ Long đón những đoàn khách đầu tiên sau bão Yagi

  • Home
  • Ngọc trai Hạ Long đón những đoàn khách đầu tiên sau bão Yagi
Ngọc trai Hạ Long đón những đoàn khách đầu tiên sau bão Yagi

Ngọc trai Hạ Long đón những đoàn khách đầu tiên sau bão Yagi


Ngày 13/9, Công ty CP Ngọc trai Hạ Long đón những đoàn khách đầu tiên trở lại tham quan, trải nghiệm nghề nuôi trai cấy ngọc tại Hạ Long. Những đoàn khách này đến với doanh nghiệp chỉ chưa đầy một tuần kể từ khi siêu bão Yagi tàn phá hai cửa hàng và các khu nuôi trồng ngọc trai của Công ty. 

Ngay trong sáng 13/9, tại cửa hàng Mỹ Ngọc của Ngọc trai Hạ Long đã đón rất đông các đoàn khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Ước tính có trên 10 đoàn khách tương đương với trên 200 khách đã tới tham quan, mua sắm tại cửa hàng Mỹ Ngọc của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long tại khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long). Đa số các vị khách đến từ châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp. Ngoài ra còn có một số khách đến từ Malaysia.

Tham quan khu sản xuất, nuôi cấy và trưng bày sản phẩm của Ngọc trai Hạ Long sau khi được doanh nghiệp gấp rút sữa chữa, phục hồi sau bão, du khách vẫn được trải nghiệm và giới thiệu đầy đủ về quy trình nuôi trai, cấy ngọc: Từ cấy nhân, tạo ngọc đến chế tác ngọc trai thô thành ngọc trai tinh và mua sắm các sản phẩm từ ngọc trai tại Quảng Ninh.

Du khách đi thành từng nhóm nhỏ để hướng dẫn viên giới thiệu về quy trình nuôi cấy ngọc trai tại Hạ Long.

Bà Mari Cruz, du khách Tây Ban Nha, chia sẻ: Tôi đã được nghe giới thiệu và tìm hiểu về quy trình nuôi trai, cấy ngọc. Đây là một quy trình rất phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu. Tôi rất bất ngờ vì Hạ Long lại có những sản phẩm trang sức đẹp đến vậy.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Vietnam Viajes, cho biết: Khi tôi biết các cửa hàng của Công ty Ngọc trai Hạ Long chịu thiệt hại nặng nề do bão, chúng tôi đã khá lo lắng. Nhưng khi đoàn đến nơi thì cảnh vật, không gian dù vẫn còn dấu vết ảnh hưởng do bão nhưng môi trường được đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát. Chất lượng dịch vụ thì không có gì khác so với trước đây, từ hướng dẫn viên đến các nhân viên của công ty, mọi người đều rất nhiệt tình và chu đáo. Khách vẫn được trải nghiệm đầy đủ quy trình của sản phẩm du lịch và họ đều rất thích.

Du khách nghe giới thiệu về lịch sử phát triển của nghề nuôi trai lấy ngọc.

Ngọc trai Hạ Long là doanh nghiệp chịu thiệt hại rất nặng nề do bão Yagi: 2 trang trại nuôi trai trên Vịnh Hạ Long của Công ty đều bị bão phá tan; 2 cửa hàng chế tác, trưng bày và bán các sản phẩm ngọc trai của công ty tại phường Hà Khẩu đều bị bão làm tốc mái. Cửa hàng Le Pearl bị thiệt hại nặng phải tạm thời đóng cửa. Ngọc trai Hạ Long hiện đang đón khách tại cửa hàng Mỹ Ngọc.

Để có thể đảm bảo các điều kiện đón khách, ngay từ sau bão, đội ngũ hơn 100 cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long đã bắt tay ngay vào việc dọn dẹp, vệ sinh môi trường, kết nối với các đối tác để sửa chữa và chỉnh trang lại khuôn viên cửa hàng Mỹ Ngọc. Với quyết tâm cao, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để đón khách, toàn bộ Công ty Ngọc trai Hạ Long được đặt trong tình trạng làm việc gấp 3 lần so với bình thường. Mỗi ngày từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối, từ lãnh đạo đến mỗi nhân viên Công ty đều cố gắng dọn dẹp, sắp xếp cửa hàng, đưa việc sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái như bình thường.

Đoàn khách đến từ Malaysia nghe giới thiệu về quy trình cấy ngọc.

Bà Nguyễn Thùy Hương, Giám đốc Công ty CP Ngọc trai Hạ Long, cho biết: Tiếp theo chúng tôi phải triển khai sớm, nhanh nhất cửa hàng còn lại để đưa vào đón khách du lịch. Song song với đó, toàn bộ đội ngũ sản xuất của chúng tôi phải nỗ lực bằng tất cả kinh nghiệm và chuyên môn tiến hành thăm dò lại toàn bộ nguồn trai nguyên liệu và trai đã được nuôi cấy, để xem còn được bao nhiêu phần trăm và chúng tôi phải tiếp tục kế hoạch chuyển nguyên liệu từ Nha Trang và Phú Quốc ra để kịp cho vụ cấy mới. Với tâm huyết và quyết tâm cao nhất, đồng bộ với sự phục hồi của du lịch Vịnh Hạ Long sau bão Yagi, chúng tôi phấn đấu sẽ hoàn thành một phần nào đấy của trang trại nuôi cấy ngọc trai trên Vịnh Hạ Long trong tháng 12/2024.

Chỉ trong 5 ngày sau bão, Công ty Ngọc trai Hạ Long đã sữa chữa xong không gian trưng bày sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật và thẩm mỹ để phục vụ du khách.
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Công ty Ngọc trai Hạ Long đang dần đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại quỹ đạo ban đầu.

Việc đón những đoàn khách đầu tiên có ý nghĩa lớn, đánh dấu sự phục hồi “thần tốc” của Công ty Ngọc trai Hạ Long ngay sau siêu bão, hòa vào quyết tâm, khí thế lao động sản xuất chung của cả tỉnh khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra, ổn định lao động, sản xuất và tiếp tục về đích những kế hoạch mà ngành du lịch nói riêng và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung đã đề ra trong năm 2024. “Sau cơn mưa trời lại sáng”, du lịch Quảng Ninh chắc chắn sẽ trở lại đúng lộ trình cán đích 19 triệu lượt khách của năm 2024.





Du thuyền 5 sao Hạ Long