Những thành phố châu Âu khách không muốn quay lại

  • Home
  • Những thành phố châu Âu khách không muốn quay lại
Những thành phố châu Âu khách không muốn quay lại

Những thành phố châu Âu khách không muốn quay lại


Barcelona, Venice hay Basel nổi tiếng nhưng nhiều du khách không muốn quay lại vì cảm thấy phiền phức hoặc buồn chán.

Châu Âu là điểm đến trong mơ với du khách quốc tế. Dù vậy, nhiều thành phố vẫn bị du khách cho vào danh sách “đen” vì khiến họ thất vọng. Dưới đây là những điểm đến bị nhiều khách đánh giá “không đáng để quay lại”, được Daily Mail tổng hợp.

Bratislava, Slovakia

Thủ đô Bratislava nổi bật nhờ cây cầu với đài quan sát trông giống như tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh (ảnh). Dù vậy, nhiều du khách bày tỏ không có nhiều ấn tượng về nơi này với nhận xét “thành phố buồn tẻ nhất tôi từng đến”. Khách cho biết chỉ mất khoảng 90 phút để khám phá hết thành phố. Bên cạnh đó, thái độ lạnh nhạt của người dân cũng là điểm trừ. Ảnh: Amusing Planet

Milan và Venice, Italy

Thành phố nổi tiếng của Italy là Milan cũng nằm trong danh sách với nhận xét “khá tệ”, “không có gì nổi bật đến mức phải quay lại lần hai”. Venice được đánh giá cao nhờ các công trình kiến trúc nghệ thuật nhưng đi lại không thuận tiện, đồ ăn không ngon bằng các vùng khác là điểm trừ du khách dành cho nơi này.

Trên ảnh là đảo Murano về đêm, thuộc Venice. Ảnh: Nhật Anh

Oslo, Na Uy

Nhiều du khách bày tỏ tình cảm với Na Uy nhưng thủ đô Oslo lại không phải điểm đến được yêu thích quay lại. Khách có tài khoản Schlawiner nói thành phố không có các công trình kiến trúc thú vị, mọi thứ đều nhỏ bé và không nhiều trải nghiệm. Cảnh quan thiên nhiên của Oslo cũng không ngoạn mục bằng các điểm đến khác tại Na Uy. Một độc giả khác có tên Coolbeans-97, cho biết với tư cách là người dân địa phương, anh cũng đồng tình về các nhận xét mà du khách dành cho Oslo.

Trên ảnh là một góc phố Karl Johans Gate, phố chính ở Oslo. Ảnh: Mavink

Basel, Thụy Sĩ

Nằm bên bờ sông Rhine và yên bình, nhưng những đặc điểm trên không giúp thành phố Basel giữ được du khách quay lại. Buồn tẻ là lý do được nhiều người đưa ra nhất khi nói về điểm đến này. “Nó giống như điểm đến trong mơ của những người về hưu”, du khách nhận xét. Mọi hoạt động ở Basel đều dừng sau 20h và sau 21h không được phát nhạc ầm ĩ ở các khu vực ngoại ô. Chi phí sinh hoạt ở đây cũng đắt đỏ và du khách “không có gì để làm” khi đến Basel.

Trên ảnh là một góc thành phố Basel nhìn từ bờ sông. Ảnh: Basel

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona có thể là điểm đến hút khách hàng đầu tại Tây Ban Nha nhưng thành phố không được nhiều người chọn quay lại. Lý do là nơi này có quá nhiều bẫy du lịch, nạn móc túi. Du khách cũng thường xuyên bị làm phiền bởi những kẻ lạ khi đi dạo trên đường phố, giá cả đắt đỏ.

“Barcelona xinh đẹp, đồ ăn ngon nhưng hãy đến bất kỳ nơi nào khác ở Tây Ban Nha chứ không phải nơi này”, một du khách chia sẻ.

Trên ảnh là quảng trường Plaza Espany, điểm du lịch hút khách ở Barcelona. Ảnh: Marco Rubino/Statemag

Dublin, Ireland

Từng được ví như “viên ngọc” của Ireland, Dublin hiện tại chỉ là “cái bóng của chính nó trước đây”. Sức hấp dẫn của thành phố bị loãng bởi các tòa nhà văn phòng và tập đoàn đa quốc gia mọc lên ồ ạt. “Ireland không khác mấy thành phố ở châu Á, nơi có các tòa nhà cao tầng mọc san sát”, một người dùng chia sẻ. Không riêng khách quốc tế, khách nội địa cũng không đánh giá cao điểm đến.

Trên ảnh là phố Grafton, một trong hai phố mua sắm chính tại trung tâm thành phố. Ảnh: Audley Travel

Dubrovnik, Croatia

“Nhàm chán, đắt đỏ, đồ ăn bình thường, luôn đầy ắp du khách đến bằng tàu du lịch” là những gì du khách miêu tả về Dubrovnik, thành phố du lịch hút khách ở Croatia. Dubrovnik trong mắt du khách là điểm đến không có người dân địa phương nào thực sự sinh sống tại đây.

Những năm gần đây, Dubrovnik được quảng bá là phim trường quay Game of Thrones (Trò chơi vương quyền). Tuy nhiên, du khách đến đây nói rằng hơn 50% các cảnh quay là dùng kỹ xảo và khó có thể tìm thấy tại thành phố.

Trên ảnh là Tường thành ở Dubrovnik (Dubrovnik City Walls), gồm một loạt các bức tường đá phòng thủ bao quanh thành phố. Ảnh: Tripadvisor

Athens, Hy Lạp

Thủ đô Hy Lạp trong mắt khách quốc tế là điểm đến đông đúc với bề dày lịch sử phong phú nhưng không sạch sẽ, nóng và đắt đỏ. Thành phố cũng có ít các điểm tham quan để du khách có thể kéo dài lịch trình ở lại trong vài ngày.

Toàn cảnh thành phố Athens về đêm. Ảnh: Athens Tour Greece

Andorra la Vella, Andorra

Thủ đô Andorra, một trong những quốc gia nhỏ nhất châu Âu, là cái tên ở cuối danh sách. Các du khách cho biết khi đến vào mùa hè, họ không có gì để làm ngoài việc đi mua sắm vì hàng hóa ở đây được miễn thuế. Thành phố không có địa điểm văn hóa, bảo tàng hoặc kiến trúc đáng chú ý và thậm chí không có nhà hàng mở cửa sau 21h.

Trên ảnh là khu vực trung tâm của thành phố. Ảnh: Stop having a boring life





Du thuyền 5 sao Hạ Long