Yên Tử: Khẳng định chất lượng dịch vụ

  • Home
  • Yên Tử: Khẳng định chất lượng dịch vụ
Yên Tử: Khẳng định chất lượng dịch vụ

Yên Tử: Khẳng định chất lượng dịch vụ


Những ngày qua, mặc dù bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhưng Yên Tử vẫn đón lượng khách lớn đến tham quan, lưu trú. Tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí) công tác chuẩn bị phòng chống bão từ xa, từ sớm đã giúp đơn vị đảm bảo chất lượng dịch vụ ngay cả trong và sau bão.

Du khách trải nghiệm dịch vụ tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.
Du khách trải nghiệm dịch vụ tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.

Một tuần sau bão, gia đình chị Ngô Thúy, du khách tỉnh Hải Dương, vẫn chọn Yên Tử là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần. Chị Dương chia sẻ: Gia đình tôi đã lên kế hoạch đến Yên Tử từ trước bão nhưng sau bão, tôi khá băn khoăn về việc đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình vì còn có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tôi đã được nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình và hoàn toàn yên tâm nghỉ dưỡng, trải nghiệm chất lượng dịch vụ tại đây.

Không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách trong nước, mùa thu đông là dịp mà Yên Tử đón lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc. Chỉ trong ngày thứ 7 (14/9) đã có hơn 10 đoàn Hàn Quốc đến Yên Tử. Du khách đều rất hài lòng với cơ sở vật chất tại các phòng nghỉ, các dịch vụ đa dạng phù hợp với tâm lý du khách, cũng như nét ẩm thực Việt đặc sắc. Chị Seok Bogeum, du khách Hàn Quốc, chia sẻ: Gia đình tôi có 4 người. Tôi biết đến khu nghỉ dưỡng này qua chỉ dẫn của bạn bè người Việt Nam và tôi hoàn toàn cảm thấy dễ chịu khi ở đây. Mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 rất khốc liệt nhưng tôi thấy mọi thứ ở đây vẫn hoạt động bài bản, chuyên nghiệp. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè và gia đình đến đây.

Đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan, chiêm bái tại Yên Tử.
Đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan, chiêm bái tại Yên Tử.

Thực tế, cơn bão số 3 đi qua để lại nhiều tổn thất tại Yên Tử. Nhiều diện tích cây rừng bị gãy, đổ, chắn ngang đường đi. Nước sông suối dâng cao khiến một số khu vực bị ngập lụt. Một số hạ tầng di tích bị sập, đổ, hư hỏng. Hạ tầng điện, nước, viễn thông ảnh hưởng khiến khu vực này bị mất nước, mất điện và sóng điện thoại trong nhiều ngày. Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi bùn đất tràn vào nhiều khu vực: Hầm gửi xe, nhà hàng làng Nương, khu vực chợ làng Nương… Bể bơi bị nhiễm bẩn, đường ống nước tắc. Một số máy móc thì hư hỏng nặng. Nhưng do có sự chuẩn bị phòng chống bão nhanh chóng, kịp thời nên ngay cả trong bão, đơn vị vẫn phục vụ và đảm bảo an toàn tối đa cho du khách. Thậm chí, đến ngày 10/9, chỉ sau bão 3 ngày, đơn vị cũng đã đón đoàn gần 250 khách đến nghỉ dưỡng và tổ chức thành công tiệc Gala Dinner cho đoàn. Anh Huỳnh Hồng Lợi, Phó Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, cho biết: Ngay khi có tin cơn bão số 3 đổ bộ, tôi đã nghiên cứu rất kỹ các văn bản chỉ đạo của tỉnh và thành phố. Nhận thấy đây là cơn bão vô cùng nguy hiểm, tôi đã tham mưu cho ban lãnh đạo và cùng tất cả nhân viên ngay lập tức lên phương án ứng phó, ưu tiên đảm bảo an toàn cho người, nhất là du khách. Sau đó, di dời các trang thiết bị ở vị trí thấp lên vị trí cao. Đồng thời, lập thành 3 lớp đê chắn nước ở các khu vực yếu, có nguy cơ sạt lở.

Nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến Yên Tử để nghỉ dưỡng cuối tuần.
Nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến Yên Tử để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Bên cạnh đó, đơn vị còn dự trữ 5.000 lít dầu để chạy máy phát, dự trữ nguồn lương thực thực phẩm khi bão về, chủ động làm việc với các đối tác để cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu và vật liệu, đảm bảo cho việc vận hành của đơn vị và chất lượng dịch vụ. Đội ngũ nhân viên được khuyến khích ở lại đơn vị để chống bão và hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, tại khu nghỉ dưỡng cũng thành lập tổ túc trực, sẵn sàng phục vụ, kết nối và hỗ trợ du khách 24/7.

Du khách dùng bữa tại làng Nương Yên Tử.
Du khách dùng bữa tại làng Nương Yên Tử.

Ngay sau bão, một số trải nghiệm ngoài trời như: Cáp treo lên Yên Tử, đêm hội làng Nương bị gián đoạn. Đơn vị đã bổ sung các dịch vụ khác trong nhà để đáp ứng nhu cầu của du khách như: Mát-xa, tập yoga, thiền… Nhờ vậy, ngay trong thời điểm cơn bão số 3 đổ bộ, hệ thống phòng vẫn đạt 100% và duy trì 50-70% đến thời điểm hiện tại. Điều đáng nói, với sự chuẩn bị sẵn sàng và kết nối liên tục với du khách, khu nghỉ dưỡng đã “ghi điểm” và tạo được nhóm khách hàng quen thuộc, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu trong lòng du khách.

Việc khắc phục hậu quả của bão số 3 sẽ còn lâu dài. Kinh nghiệm của Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử cũng là bài học cho các đơn vị chủ động phòng chống bão và các vấn đề thiên tai sau này. Tuy nhiên, trước mắt các doanh nghiệp du lịch cũng mong muốn chính quyền chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm cung cấp điện, nước, mạng viễn thông ổn định. Đồng thời có các chương trình, chính sách hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, thu hút du khách đến với Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long