Nhiều sự kiện du lịch thể thao dịp cuối năm

  • Home
  • Nhiều sự kiện du lịch thể thao dịp cuối năm
Nhiều sự kiện du lịch thể thao dịp cuối năm

Nhiều sự kiện du lịch thể thao dịp cuối năm


Với lợi thế vừa tạo cơ hội nâng cao, rèn luyện thể chất, vừa mang đến trải nghiệm khám phá, du lịch gắn với các sự kiện thể thao đang là xu hướng, lựa chọn của nhiều du khách. 

Thường xuyên tham gia các giải chạy ở TP Hạ Long, năm nay chị Nguyễn Nguyệt Ánh (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cũng dự kiến đăng ký cho chồng và nhóm bạn tham gia giải và đi du lịch. Chị chia sẻ: “Vừa là đường chạy đẹp nổi tiếng, vừa là điểm đến đẹp lý tưởng, Hạ Long luôn là lựa chọn của gia đình tôi. Tham gia các giải chạy, vừa được thử sức mình, thỏa mãn đam mê, vừa là dịp tôi và gia đình tham quan, khám phá vùng đất tươi đẹp này”.

faf
Giải đấu Aqua Warriors Halong Bay 2024 – Giải đấu Aquathlon hai môn phối hợp cùng nhiều giải đấu “hot” thu hút lượng VĐV, du khách lớn tới Hạ Long.

Không chỉ gia đình chị Ánh, mà nhiều VĐV, runner là “khách quen” của các giải thể thao, giải Marathon dịp thu đông cũng lên kế hoạch cho chương trình tham quan của mình sau giải đấu. Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện các giải đấu thể thao, đặc biệt là các giải Marathon, giải 2-3 môn phối hợp cùng nhiều giải thể thao mới mẻ khác đang có sức hút vô cùng lớn. Đây cũng là dịp thuận lợi để quảng bá du lịch, thu hút du khách dịp thấp điểm mùa thu – đông cuối năm.

“Với xu hướng phát triển nhanh của các giải đấu, giải chạy tại các thành phố lớn, các VĐV có xu hướng vừa tham gia các giải thể thao vừa đi du lịch. VĐV đi thi đấu thường đi cùng gia đình, nhóm bạn bè hoặc 2-3 người khác cùng tham gia thi đấu hoặc cổ vũ và đi du lịch tại địa phương nơi tổ chức giải đấu. Đây là điều kiện thuận lợi thu hút, “làm ấm” mùa du lịch thu – đông” – ông Lê Đức Đại, Phó Phòng Quản lý thể thao (Sở VH-TT), nhận định.

Hiện nay, chất lượng cuộc sống của người dân ngày một nâng lên nên mọi người rất quan tâm đến việc “tăng cường sức khỏe, bồi bổ tinh thần”. Vì thế, các giải đấu “2 trong 1”, thể thao “đính kèm” tham quan du lịch được du khách luôn yêu thích và ưu tiên lựa chọn. Đón đầu xu hướng này, năm nay, Quảng Ninh cũng là điểm đến sôi động của nhiều sự kiện, giải đấu thể thao lớn nhỏ thu hút du khách. Khởi đầu là giải đấu danh tiếng, thu hút khoảng 9.000 VĐV, giải Marathon Vnexpress Hạ Long dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 9, trên các cung đường chạy đẹp nhất ở TP Hạ Long. 

Nối tiếp là giải chạy Quốc tế Di sản dự kiến tổ chức trung tuần tháng 11/2024. Giải chạy thu hút VĐV, du khách bởi đường chạy được chuẩn hoá hàng đầu Việt Nam, cung đường tuyệt đẹp trên đường bao biển của Vịnh kỳ quan, qua những cảnh đẹp, công trình nổi tiếng của thành phố Hạ Long. Ngoài ra, Quảng Ninh cũng là điểm đến của các giải đấu thể thao “hot”, mới lạ, có sức hút lớn.

Đó giải đấu 2 môn phối hợp chạy – bơi do Công ty CP Sự kiện Bolt phối hợp tổ chức. Dự kiến, giải sẽ thu hút khoảng 1.000-1.500 khách, tổ chức tại Sonasea Vân Đồn Complex. VĐV sẽ bơi ở khu vực bãi biển khu vực này, rồi chạy từ đây sang khu đô thị Phương Đông (xã Đông Xá, Vân Đồn). 

f
Không chỉ có cảnh quan, cung đường đẹp, giải chạy Vnexpress và các giải thường niên tổ chức ở Quảng Ninh còn thu hút du khách, gia đình và bè bạn cùng tham gia.

Bên cạnh đó, dịp này, các địa phương, ban ngành của tỉnh còn phối hợp tổ chức nhiều giải đấu lớn, thú vị với người yêu thể thao. Đó là Giải Taekwondo lực lượng cảnh sát thế giới tại Quảng Ninh, đang chờ văn bản đồng ý chính thức từ Bộ Công an. Các địa phương như Cô Tô, Bình Liêu cũng làm mới, tổ chức các sự kiện thể thao thường niên, như: Giải bơi Nữ hoàng biển cả ở Cô Tô do Công ty CP Khám phá Việt tổ chức. Giải dự kiến thu hút 200 VĐV bơi cung đường Cô Tô – Cô Tô con. Huyện Bình Liêu tiếp tục tổ chức mùa giải Cung đường mùa vàng qua các làng bản, thắng cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất trong tỉnh.

Ngoài ra, còn có khoảng 35-40 sự kiện, giải đấu cấp tỉnh và quốc gia được tổ chức thường niên. Cùng với đó là các giải đấu cấp Quốc gia được thể thao tỉnh nhà đăng cai tổ chức, như: Giải Bơi truyền thống trung cao tuổi Quốc gia, Giải Vô địch nhảy cầu, giải Vô địch các CLB nhảy cầu Quốc gia…

Mặc dù là xu hướng “hot”, hút hàng ngàn tới cả vạn khách nhưng có thể thấy, loại hình du lịch này chưa thực sự được quan tâm, khai thác đúng mức. Các sự kiện còn chưa có tính liên kết, tổ chức thành một chuỗi sự kiện. Hầu hết các đơn vị tổ chức giải là các doanh nghiệp truyền thông, sự kiện, trong đó có cả công ty nước ngoài nhưng chỉ bán vé chạy (marathon) còn dịch vụ lưu trú, vận chuyển và dịch vụ du lịch khác đều do người tham gia tự đặt… 





Du thuyền 5 sao Hạ Long