The Outbox Company – đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch – đã khảo sát 2.700 khách châu Á trong 6 tháng năm 2024 để tìm ra những yếu tố thu hút nhóm này tới du lịch Việt Nam. Theo ông Đặng Mạnh Phước, đồng sáng lập Outbox, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.
Trong 7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế với 70% là khách châu Á, dẫn đầu gồm Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục và Đài Loan. Tỷ lệ phục hồi du lịch ước đạt 94,1% so với năm 2019. Việc hiểu rõ các yếu tố thu hút khách châu Á tới Việt Nam sẽ giúp ngành du lịch và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch khai thác hiệu quả nhóm khách hàng này.
Thiên nhiên kỳ vĩ
52,1% khách thấy ấn tượng với Việt Nam vì thiên nhiên kỳ vĩ, tạo động lực chính để họ tới đây. Cảnh quan Việt Nam đa dạng, trải dài từ bắc vào nam. Đến Hạ Long, du khách được ngắm nhìn những dãy núi đá vôi trên vịnh – nơi thu hút tới một triệu khách quốc tế trong nửa đầu năm. Tại Sa Pa, du khách ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang mướt mắt. Đi về phía nam, du khách lại đắm mình trong những bãi biển nguyên sơ của Đà Nẵng, Nha Trang.









